CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH XÉT NGHIỆM TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH THÔNG QUA PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN

Trịnh Thị Ngọc Ái 1, , Trần Hữu Tâm , Nguyễn Thị Ngọc Lâm , Đinh Đức Triết
1 Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thực hiện lấy ý kiến phản hồi của sinh viên (SV) về hoạt động giảng dạy của giảng viên (GV) và chất lượng phục vụ nhà trường là một trong những bước cần thiết giúp Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (ĐHYK PNT) có cái nhìn tổng quát và khách quan, từ đó từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng đào tạo. Nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu dựa vào bảng khảo sát ở các nội dung: Thông tin môn học và tài liệu giảng dạy; Phương pháp giảng dạy của GV; Nội dung giảng dạy; Kiểm tra đánh giá; Tác phong sư phạm; Điều kiện hỗ trợ học tập; Chương trình đào tạo. Khảo sát 141 SV ngành Xét nghiệm cho thấy: Điểm đánh giá trung bình của SV về chất lượng đào tạo đều rất cao. Nội dung được SV đánh giá điểm cao nhất là “Tác phong sư phạm” đặc biệt là “GV có kiến thức chuyên môn tốt”. Trong khi đó, nội dung “Chương trình đào tạo”, cụ thể là “Chương trình đào tạo mềm dẻo, tạo điều kiện thuận lợi cho SV” có điểm đánh giá thấp nhất. SV các năm đánh giá chất lượng đào tạo có tính tương đồng với nhau; trong đó, SV năm 1 luôn đánh giá điểm thấp nhất ở tất cả các thành phần của chất lượng đào tạo.

 

Chi tiết bài viết

Author Biography

Trịnh Thị Ngọc Ái, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Bộ môn Xét nghiệm

CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH XÉT NGHIỆM

TRƯỜNG ĐHYK PHẠM NGỌC THẠCH THÔNG QUA

PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN

Tài liệu tham khảo

Buss, T. D. (1976). Student evaluation for curriculum and teacher development. The Vocational Aspect of Education, 28(69), 19-23. http://doi.org/10.1080/10408347308000591
Dau, T. T., Nguyen, T. B. H., & Nguyen, T. H. M. (2020). Cong tac lay y kien phan hoi cua nguoi hoc o cac truong dai hoc va cao dang hien nay [The work of collecting student feedback in universities and colleges today]. Journal of Ethnic Minorities Research, 9(4), 47-53. http://doi.org/10.25073/0866-773X/444
Ministry of Education and Training. (2010). Huong dan lay y kien phan hoi tu nguoi hoc ve hoat dong giang day cua giang vien [Guide to get feedback from learners on the teacher's teaching activities].
Nguyen, B. N. (2022). Nghien cuu su hai long cua sinh vien doi voi hoat dong giang day cua giang vien Truong Cao dang Cong dong Soc Trang [Research on student satisfaction with teaching activities of Soc Trang Community College lecturers]. Dong Nai University Journal of Science, (22), 1-10.
Nguyen, N. V. P., Le, H. T. M., Nguyen, T. A. & Vu, N. T. V. (2022). Su hai long cua sinh vien khoi cu nhan ve chat luong dich vu dao tao tai Truong Dai hoc Y khoa Pham Ngoc Thach nam 2011 [Satisfaction of bachelor's students about the quality of training services at Pham Ngoc Thach Medical University in 2021]. HCMCOUJS – Social Sciences, 17(1), 86-99. http://doi.org/10.46223/HCMCOUJS.soci.vi.17.1.2068.2022
Pham, T. L. (2016). Chat luong dich vu dao tao va su hai long cua nguoi hoc Truong hop Truong Dai hoc Kinh te, Dai hoc Quoc gia Ha Noi [Training service quality and student satisfaction The case of University of Economics, Vietnam National University, Hanoi]. VNU Journal of Science, 32(4), 81-89.
Vuong, T. P. T. (2019). Tac dong cua y kien phan hoi cua sinh vien den quan li dao tao dai hoc o Dai hoc Quoc gia Ha Noi [The impact of student feedback on higher education management at Vietnam National University, Hanoi]. IEQA – Dissertations.