THỰC TRẠNG VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC LỚP 4 Ở MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ BIÊN HÒA, TỈNH ĐỒNG NAI

Trần Dương Quốc Hòa, Mai Võ Bảo Hạnh

Tóm tắt


Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo là một trong ba năng lực chung cốt lõi cần phát triển và bồi dưỡng cho người học. Tuy nhiên, việc triển khai các hoạt động dạy học theo hướng hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong môn Khoa học tại các trường tiểu học hiện nay vẫn còn nhiều thách thức. Sử dụng phương pháp điều tra và thống kê toán học, nghiên cứu này đánh giá thực trạng việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh lớp 4 trong môn Khoa học tại một số trường tiểu học ở Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Các kết quả sẽ là cơ sở thực tiễn quan trọng cho các đề xuất giải pháp hỗ trợ giáo viên triển khai hiệu quả hơn các hoạt động dạy học theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong môn Khoa học lớp 4.



DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.12.4525(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống