THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG VIDEO TƯƠNG TÁC TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ BA ĐƯỜNG CONIC THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC

Nguyễn Thùy Trang 1, , Ngô Minh Đức 2
1 Trường THCS-THPT Sương Nguyệt Anh
2 Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục đang trở thành xu hướng tất yếu ở thời đại hiện nay. Phương pháp giáo dục được xem là hiệu quả để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, góp phần tích hợp công nghệ vào dạy học cũng như đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 chính là mô hình lớp học đảo ngược. Để triển khai hiệu quả mô hình này thì video tương tác là công cụ hữu ích tạo ra các hoạt động học tập tích cực trong giai đoạn trước giờ học. Tuy nhiên, việc thiết kế và sử dụng video tương tác vẫn còn là thách thức với nhiều giáo viên. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ thiết kế và triển khai một tình huống dạy học chủ đề ba đường conic lớp 10 qua video tương tác theo mô hình lớp học đảo ngược. Kết quả thực nghiệm cho thấy học sinh hiểu rõ về kiến thức, tham gia tích cực nhờ các tương tác trong video, đồng thời giúp giáo viên khắc phục khó khăn trong việc giảng dạy theo mô hình lớp học đảo ngược.

Chi tiết bài viết