ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG NHẬN THỨC CHẤT LƯỢNG CỦA GIÁO VIÊN ĐẾN GIÁ TRỊ VĂN HÓA CHẤT LƯỢNG TRONG CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CÔNG LẬP Ở KHU VỰC ĐÔNG NAM BỘ

Đỗ Đình Thái, Nguyễn Thị Tú, Nguyễn Huy Hoàng Phi

Tóm tắt


Chất lượng giáo dục là một hành trình đổi mới, sáng tạo và cải tiến liên tục; được đề cập và triển khai thông qua hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục trường trung học cơ sở và phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trong và ngoài nước, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tiến trình chuyển đổi số trong giáo dục. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở đáp ứng mục tiêu chất lượng về phẩm chất và năng lực học sinh; được xã hội quan tâm đầu tư và phát triển phù hợp với sự đổi mới giáo dục trong từng giai đoạn. Bài viết khảo sát, đánh giá mức độ ảnh hưởng nhận thức chất lượng (môi trường làm việc, năng lực và hành vi cá nhân) của giáo viên đến giá trị văn hóa chất lượng (trách nhiệm và niềm tin) trong các trường trung học cơ sở công lập ở khu vực Đông Nam Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Tây Ninh. Kết quả phân tích hồi quy tuyến tính bội chỉ ra môi trường làm việc, năng lực và hành vi của bản thân giáo viên ảnh hưởng 57.1% đến trách nhiệm cá nhân và 57.1% đến niềm tin cá nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh; 45.5% đến trách nhiệm cá nhân và 43.3% đến niềm tin cá nhân ở Bình Dương; 50.2% đến trách nhiệm cá nhân và 57.3% đến niềm tin cá nhân ở Tây Ninh.




DOI: https://doi.org/10.54607/hcmue.js.21.12.4572(2024)

Tình trạng

  • Danh sách trống