ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH VÀ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN NĂNG LỰC DẠY HỌC TÍCH HỢP GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM SINH HỌC

Hà Văn Dũng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển bền vững là vấn đề trung tâm của thế giới hiện đại. Giáo dục được coi là công cụ/ phương tiện chủ chốt, là chìa khóa để đạt được mục tiêu của phát triển bền vững. Để làm được điều đó, công tác đào tạo giáo viên ở các trường đại học sư phạm cần phải chú trọng đến rèn luyện cho sinh viên năng lực dạy học tích hợp ESD, trong đó có sinh viên ngành Sư phạm Sinh học. Bài báo đề xuất quy trình rèn luyện năng lực dạy học tích hợp ESD cho sinh viên ngành Sư phạm Sinh học gồm 02 giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 04 bước; đồng thời đề xuất 02 biện pháp rèn luyện năng lực này gồm: dạy học kết hợp và dạy học vi mô. Để đạt được hiệu quả cao, quy trình cần được cải tiến liên tục. Vận dụng quy trình và các biện pháp này sẽ giúp sinh viên Sư phạm Sinh học phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện đại, đồng thời góp phần vào việc xây dựng một thế hệ giáo viên tương lai có trách nhiệm và có khả năng dạy học gắn liền với các vấn đề bền vững của toàn cầu.

Chi tiết bài viết