Bản sắc đánh giá của giáo viên và niềm tin về đánh giá trong lớp học

Trinh An1,
1 ELTE

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Các cải cách về đánh giá ở Việt Nam và các quốc gia khác đặt ra yêu cầu đáng kể đối với giáo viên tiếng Anh trong việc áp dụng đánh giá trên lớp học (CBA). Tuy nhiên, việc thực hành CBA lại khác nhau. Bài viết này nhằm mục đích khám phá niềm tin của giáo viên EFL (tiếng Anh như một ngoại ngữ) về CBA, sử dụng phương pháp định tính. Dữ liệu được thu thập từ phỏng vấn bốn giáo viên EFL. Kết quả cho thấy danh mục cốt lõi "Niềm tin của giáo viên về CBA" xoay quanh ba tiểu danh mục nổi bật: "Niềm tin và Cảm xúc", "Kiến thức và Kỹ năng", và "Nhận thức về Vai trò". Những phát hiện này cho thấy sự phức tạp tiềm ẩn trong quá trình ra quyết định của giáo viên trong CBA cần được hiểu thông qua một mô hình được gọi là Bản sắc đánh giá của giáo viên. Các hàm ý sư phạm bao gồm sự cần thiết phải tính đến bản sắc của giáo viên để thu hẹp khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn đánh giá.

Chi tiết bài viết