THIẾT KẾ NHỮNG BÀI TOÁN THỰC TIỄN NHẰM ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC LỚP 9
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong xu thế hội nhập, Chương trình Giáo dục phổ thông Việt Nam mới tập trung vào việc hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực học sinh. Đặc biệt, Giáo dục Toán học ở phổ thông đặt trọng tâm vào việc ứng dụng toán trong thực tiễn. Trong bài báo này, chúng tôi chúng tôi sẽ giới thiệu một số vấn đề về thiết kế các bài toán thực tiễn nhằm đánh giá năng lực giải quyết vấn đề hình học phẳng trong dạy học ở lớp 9 trung học cơ sở.
Từ khóa
năng lực giải quyết vấn đề, bài toán thực tiễn, Hình học phẳng, học sinh lớp 9
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Ha Xuan Thanh (2017). Teaching Mathematics at secondary schools in the trend of Promoting practical problem- solving competencies through exploration and uses of practical situations [Day hoc toan o truong trung hoc pho thong theo huong phat trien nang luc giai quyet van de thuc tien thong qua viec khai thac va su dungcac tinh huong thuc tien]. Doctor thesis. Institute of Education Sciences. Viet Nam.
Ministry of Education and Training (2018a). General Education Curriculum. The Overall curriculum [Chương trình Giao duc Pho thong. Chuong trinh Tong the]. Ha Noi.
Ministry of Education and Training (2018b). Mathematics Secondary Education Curriculum [Chuong trinh Giao duc Pho thong mon Toan). Ha Noi.
Tran Minh Man (2019). Assessing students' ability to solve practical problems of secondary school in teaching grade 9 plane geometry [Danh gia nang luc giai quyet van de thuc tien cua hoc sinh trung hoc co so trong day hoc hinh hoc phang lop 9]. Master Thesis. Dong Thap University.