HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CỦA CỐ VẤN HỌC TẬP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết đề cập hoạt động tư vấn của cố vấn học tập (CVHT) và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn của CVHT Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy: tự đánh giá của CVHT về hiểu biết với các quy chế đào tạo theo học chế tín chỉ là đầy đủ. Việc tư vấn các vấn đề liên quan đến học tập và tư vấn nghề nghiệp trong tương lai được CVHT cho là cần thiết hàng đầu. Phương thức chủ yếu để hình thành kĩ năng tư vấn của CVHT là thông qua tự rèn luyện. Số lượng sinh viên (SV)/ lớp mà mỗi CVHT phụ trách còn chênh lệch đáng kể. Về chế độ chính sách, các CVHT có đánh giá ít hài lòng và không hài lòng. Bài viết cũng đề xuất 5 biện pháp nhằm góp phần nâng cao kĩ năng tư vấn
của CVHT.
Từ khóa
hoạt động tư vấn, cố vấn học tập, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Ministry of Education and Training. (2007). Quyet dinh so 43/2007/QĐ-BGD&ĐT ngay 15/8/2007: Quy che dao tao dai hoc va cao dang he chinh quy theo he thong tin chi [Decision No. 43/2007/QD-BGD&ĐT of 15/8/2007: Regulations on formal university and college training according to the credit system]. Hanoi.
Nguyen, T. H. P. (2013). Ki nang tu van cua co van hoc tap trong cac truong dai hoc [Counseling skills of academic advisors in universities]. Doctoral Thesis in Psychology. Hanoi: Graduate Academy of Social Sciences.
Tran, T. M. D. (2012). Co van hoc tap trong cac truong dai hoc [Academic advisors in universities]. Hanoi: Vietnam National University, Hanoi Publishing House.