NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN THỂ LỰC CHUNG CHO HỌC SINH NAM KHỐI LỚP 9 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HOÀNG VIỆT
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết đề cập vấn đề đánh giá thể lực chung của học sinh (HS) nam khối lớp 9 của Trường Tiểu học (TH), Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) Hoàng Việt. Nghiên cứu đã lựa chọn được 25 bài tập phát triển thể lực chung cho HS nam khối lớp 9. Kết quả cho thấy sau thời gian thực nghiệm 9 tháng thì trình độ thể lực chung của HS nam khối lớp 9 đã được cải thiện rất đáng kể, thể hiện rõ qua giá trị trung bình, tổng nhịp độ tăng trưởng của nhóm thực nghiệm phát triển hơn so với nhóm đối chứng thông qua 6 bài kiểm tra (Bộ tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực cho HS, sinh viên (SV) của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành năm 2008).
Từ khóa
bài tập, thể lực chung, học sinh nam lớp 9, Trường TH, THCS và THPT Hoàng Việt
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Le, V. L., & Pham, X. T. (2007). Giao trinh do luong the duc the thao [Textbook of Sport and Physical Measurement]. Hanoi: Sports Publishing House.
Ministry of Education and Training (2008). Quyet dinh so 53/2008QD-BGDDT ngay 18/09/2008 ve viec “Danh gia xep loai hoc sinh, sinh vien” [Decision No. 53/2008QD-BGDDT dated September 18, 2008 on “Assessment and classification of students”]. Hanoi.
Nguyen, T., & Pham, D. T. (2000). Li luan phuong phap the duc the thao [Theory and methods of sports]. Hanoi: Sports Publishing House.
Nguyen, X. S. (1999). Phuong phap nghien cuu khoa hoc the duc the thao [Methods of scientific research in sports]. Hanoi: Sports Publishing House, 5-371.