CÁC NGUYÊN TẮC TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH LỚP 1, 2 TRONG HOẠT ĐỘNG VIẾT CÂU, ĐOẠN VĂN NGẮN
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết làm rõ vấn đề “tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn”; Tìm hiểu thực trạng tư vấn, hỗ trợ trong dạy học viết câu, đoạn văn ngắn cho học sinh lớp 1, 2 trong môn Tiếng Việt. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn, bao gồm: Coi trọng các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo yêu cầu cần đạt của hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn; Tôn trọng đặc điểm tâm lí, tư duy, nhận thức của tất cả học sinh lớp 1, 2 và đặc điểm của hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn; Đảm bảo các biện pháp tư vấn, hỗ trợ từng nhóm học sinh hoặc từng trường hợp học sinh trong quy trình viết và thực hành viết; Kết quả nghiên cứu góp phần bổ sung cơ sở lí luận và thực tiễn cho việc tư vấn, hỗ trợ học sinh đối với hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn trong môn Tiếng Việt ở tiểu học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt ở tiểu học và năng lực giao tiếp của học sinh.