GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CHO TRẺ MẪU GIÁO 4-5 TUỔI TRONG HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI HÌNH DẠNG
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Giáo dục công nghệ ngày càng được các chương trình giáo dục mầm non trên thế giới quan tâm và triển khai thực hiện. Mục đích của nghiên cứu là kiểm tra tính hiệu quả của việc tích hợp giáo dục công nghệ trong dạy toán cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non. Sử dụng phương pháp nghiên cứu lí luận, nghiên cứu đề xuất thang đánh giá kĩ năng sử dụng công nghệ của trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng. Qua phương pháp thực nghiệm tại một trường mầm non công lập thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang, nghiên cứu cũng chỉ ra tính hiệu quả của tích hợp giáo dục công nghệ trong dạy trẻ làm quen với hình dạng. Kết quả nghiên cứu cũng góp phần khẳng định cách tích hợp cho trẻ làm quen với hình dạng và công nghệ là phù hợp với chương trình giáo dục mầm non và phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay.
Từ khóa
làm quen với hình dạng, tích hợp, trẻ mẫu giáo, thang đánh giá, STEM, công nghệ
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo


Fleer, M. (2000). Working technologically: Investigations into how young children design and make during technology education. International Journal of Technology and Design Education, 10 (1), 43-59. https://doi.org/10.1023/A:1008923410441


Hilkemeijer M. (2021). Ten things that are good about ICT in an Early Childhood

Education Inclusive Classroom. ICTE Solutions. Australia.

Murphy, S., MacDonald, A., Danaia, L. & Wang, C. (2019). An analysis of Australian STEM education strategies. Policy Futures in Education, 17(2) trang-trang. https://doi.org/10.1177/147821031877


Ministry of Education and Traning. (2021). Thông tư ban hành chương trình giáo dục mầm non (Số: 01/VBHN-BGDĐT).https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Van-ban-hop-nhat-01-VBHN-BGDDT-2021-Thong-tu-Chuong-trinh-Giao-duc-mam-non-472930.aspx

McManis, L., & Gunnewig, S. (2012). Finding the education in educational technology with early learners. Young Children, 67(3), 14-24.

NAEYC, & Fred Rogers Center. (2013). Technology and interactive media as tools in early childhood programs serving children from birth through age 8. Every Child, 19(18), 1-15.

Sundqvist, P. (2020). Technological knowledge in early childhood education: Provision by staff of learning opportunities. International Journal of Technology and Design Education, 30,

225-242. https://doi.org/10.1007/s10798-019-09500-0


