THỰC TRẠNG NĂNG LỰC SỐ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục, năng lực số (NLS) được xem như là “kim chỉ nam” dành cho sinh viên (SV) để nâng cao chất lượng học tập và tăng cơ hội việc làm trong môi trường đầy sự cạnh tranh. Nghiên cứu này được thực hiện trên đối tượng là sinh viên trình độ năm 3 và năm 4 thuộc các nhóm ngành khác nhau đang theo học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy NLS của SV năm 3 và năm 4 ở Trường ĐHSP TPHCM đạt mức thuần thục. Thông qua các kết quả nghiên cứu, bài báo cung cấp cơ sở để đề xuất thêm một số biện pháp tiếp tục nâng cao NLS cho SV tại Trường.
Từ khóa
năng lực số, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Gilster, P. (1997). Digital literacy. John Wiley & Sons.
Le, A. V., Bui, D. Q., Do, D. L., Dao, T. L., & Ta, N. T.(2021). Xay dung khung nang luc so cho hoc sinh cac truong pho thong o Viet Nam [Building a framework of digital competence for Vietnamese schools]. Vietnam Journal of Educational Sciences, 1, 1-11.
Ministry of Education and Training. (2018). Chuong trinh giao duc pho thong 2018 [Professional standards for general education teachers]
Ministry of Education and Training. (2025). Khung nang luc so cho nguoi hoc [Framework of digital competence for students].
Mai Anh Tho. (2023). Phat trien nang luc so cho sinh vien dai hoc [Developing digital competence for students at higher education]. [PhD Thesis: HoChiMinh City University of Technological Education]. https://thuvienso.hcmute.edu.vn/doc/phat-trien-nang-luc-so-cho-sinh-vien-dai-hoc-866057.html
Mc Garr, O., & Mc Donagh, A. (2025, April 15). Digital competence in teacher education. University of Limerick. https://hdl.handle.net/10344/7700
Nguyen, T. K. (2024). Xay dung khung nang luc so cho sinh vien chuyen nganh Giao duc tieu hoc dap ung cac yeu cau cua chuong trinh giao duc pho thong [Building a digital competency framework for university students majoring in Primary Education to meet the requirements of the general education program]. Journal of Education, 24(6), 12-16.
Secker, J. (2018). The trouble with terminology: rehabilitating and rethinking “digital literacy”. Digital Literacy Unpacked, 3-16.
Tran, D. H., & Do, V. H. (2021). Khung nang luc so cho sinh vien Viet Nam trong boi canh chuyen doi so [Digital competency framework for Vietnamese students in the context of digital transformation]. Journal of Information and Documentation, 1, 12-21.