THỰC TRẠNG NĂNG LỰC SỐ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục, năng lực số được xem như là “kim chỉ nam” dành cho sinh viên để nâng cao chất lượng học tập và tăng cơ hội việc làm trong môi trường đầy sự cạnh tranh. Nghiên cứu này được thực hiện trên đối tượng là sinh viên trình độ năm 3 và năm 4 thuộc các nhóm ngành khác nhau đang theo học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát thực trạng cho thấy, năng lực số của sinh viên năm 3 và năm 4 của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đạt mức thuần thục. Các kết quả nghiên cứu của bài báo cung cấp cơ sở để đề xuất thêm một số biện pháp tiếp tục nâng cao năng lực số cho sinh viên tại Trường.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2025). Thông tư Quy định Khung năng lực số cho người học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông.
European Commission. (2018). COUNCIL RECOMMENDATION of 22 May 2018 on Key Competences for LifeLong Learning. Truy xuất từ https://eur-lex.europa.eu/legal-content/EN/TXT/PDF/?uri=CELEX:32018H0604(01)
Gilster, P. (1997). Digital literacy. New York: John Wiley & Sons.
Lê Anh Vinh, Bùi Diệu Quỳnh, Đỗ Đức Lân, Đào Thái Lai & Tạ Ngọc Trí. (2021). Xây dựng khung năng lực số cho học sinh phổ thông Việt Nam. Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, số Đặc biệt tháng 01/2021, 1-11.
Mai Anh Thơ. (2023). Phát triển năng lực số cho sinh viên đại học [Tóm tắt luận án tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh]. https://sdh.hcmute.edu.vn/Resources/Docs/SubDomain/sdh/2023/Mai%20Anh%20Tho/021%20-%20T%C3%B3m%20t%E1%BA%AFt%20LA_VN.pdf?fbclid=IwY2xjawEtMCZleHRuA2FlbQIxMAABHRNvfk2JEPEEwe8Sb-FSdX2ufDSpWVVmqkhIKFc9ayXE2_MXSFh72fin2Q_aem_CneH447maaIQqdlc3U30pA
Secker, J. (2018). The trouble with terminology: rehabilitating and rethinking “digital literacy”. Digital Literacy Unpacked, p.3-16.
Trần Đức Hòa, Đỗ Văn Hùng. (2021). Khung năng lực số cho sinh viên Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số. Tạp chí Thông tin và Tư liệu, 1, 12-21.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông.
European Commission. (2018). COUNCIL RECOMMENDATION of 22 May 2018 on Key Competences for LifeLong Learning. Truy xuất từ https://eur-lex.europa.eu/legal-content/EN/TXT/PDF/?uri=CELEX:32018H0604(01)
Gilster, P. (1997). Digital literacy. New York: John Wiley & Sons.
Lê Anh Vinh, Bùi Diệu Quỳnh, Đỗ Đức Lân, Đào Thái Lai & Tạ Ngọc Trí. (2021). Xây dựng khung năng lực số cho học sinh phổ thông Việt Nam. Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, số Đặc biệt tháng 01/2021, 1-11.
Mai Anh Thơ. (2023). Phát triển năng lực số cho sinh viên đại học [Tóm tắt luận án tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh]. https://sdh.hcmute.edu.vn/Resources/Docs/SubDomain/sdh/2023/Mai%20Anh%20Tho/021%20-%20T%C3%B3m%20t%E1%BA%AFt%20LA_VN.pdf?fbclid=IwY2xjawEtMCZleHRuA2FlbQIxMAABHRNvfk2JEPEEwe8Sb-FSdX2ufDSpWVVmqkhIKFc9ayXE2_MXSFh72fin2Q_aem_CneH447maaIQqdlc3U30pA
Secker, J. (2018). The trouble with terminology: rehabilitating and rethinking “digital literacy”. Digital Literacy Unpacked, p.3-16.
Trần Đức Hòa, Đỗ Văn Hùng. (2021). Khung năng lực số cho sinh viên Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số. Tạp chí Thông tin và Tư liệu, 1, 12-21.