Xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn (mcq) để dạy học chương cơ chế di truyền và biến dị sinh học 12 (cơ bản) theo hướng đổi mới

Thị Thu Hiền Phan

Main Article Content

Abstract

Trong đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, chương trình Sinh học 12 nói chung, chương cơ chế di truyền và biến dị nói riêng đã được đổi mới cả mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học.

Để nâng cao hiệu quả dạy học chương cơ chế di truyền và biến dị cần áp dụng nhiều biện pháp dạy học phù hợp. Chúng tôi cho rằng một trong những biện pháp có hiệu quả là xây dựng được hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn, sử dụng trong các khâu của quá trình dạy học nhất là khâu củng cố, hoàn thiện và tự kiểm tra, tự đánh giá.

Article Details