CẢM XÚC LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC HỌC Ở SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Thị Trúc Quỳnh Hồ 1, , Thu Nguyệt Lê 2
1 Khoa Tâm lý và Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế
2 Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng

Main Article Content

Abstract

Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm định độ tin cậy và hiệu lực của thang đo cảm xúc liên quan đến việc học (cảm xúc thích thú và buồn chán) và điều tra thực trạng cảm xúc liên quan đến việc học ở sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Công cụ đo lường là 8 item dùng để đo lường cảm xúc thích thú và buồn chán liên quan đến việc học thuộc phiên bản rút gọn của Bảng hỏi cảm xúc trong học tập (viết tắt là AEQ-S). Những người tham gia nghiên cứu là những sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng (n1 = 80 và n2 = 452). Kết quả nghiên cứu cho thấy thang đo cảm xúc liên quan đến việc học có độ tin cậy và hiệu lực tốt. Sinh viên có mức độ thích thú và buồn chán liên quan đến việc học ở mức trung bình, trong đó cảm xúc thích thú liên quan đến việc học cao hơn cảm xúc buồn chán liên quan đến việc học.

Article Details