TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM CHỦ ĐỀ “MÁY PHÂN LOẠI HÀNG HÓA THEO MÀU SẮC” NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH LỚP 11

Lê Châu Đạt 1, , Nguyễn Thanh Nga 1, Dương Khải Hưng
1 Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cùng với yêu cầu tích hợp giáo dục STEM và giáo dục hướng nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã đặt ra nhu cầu xây dựng các hoạt động giúp học sinh phát triển định hướng nghề nghiệp. Đề tài này tập trung vào phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp của học sinh lớp 11 theo hình thức hoạt động trải nghiệm STEM với chủ đề “Máy phân loại hàng hóa theo màu sắc sản phẩm”. Kết quả thực nghiệm sư phạm, đánh giá năng lực định hướng nghề nghiệp cho thấy hoạt động trải nghiệm STEM  giúp phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh, có tác động tích cực đến hứng thú và mong muốn lựa chọn nghề nghiệp kĩ sư điện tử.

Chi tiết bài viết

Author Biography

Nguyễn Thanh Nga, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Giảng viên Khoa Vật lý