THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN TOÁN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Để thực hiện được việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trước hết cần thiết kế được kế hoạch dạy học theo hướng này. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một quy trình thiết kế kế hoạch bài học theo định hướng phát triển năng lực. Quy trình thiết kế này chú trọng thiết kế các hoạt động học tập của học sinh bởi năng lực chỉ có thể được hình thành và phát triển thông qua hoạt động. Dựa trên quy trình này, một kế hoạch bài học “Tổng n số hạng đầu của cấp số nhân” cho học sinh lớp 11 đã được xây dựng và giới thiệu.
Từ khóa
năng lực, kế hoạch bài học, cấp số nhân
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Doan, Q. (Chief Editor), Nguyen, H. D. (Editor), Nguyen, X. L., Nguyen, K. M., Dang, H. T. (2007). Algebra and Calculus 11 (Advanced) [Dai so va Giai tich 11 (nang cao)]. Ha Noi, Vietnam Education Publishing House.
Ministry of Education and Training (2014). Official Letter 5555/BGDĐT-GDTrH [Cong van 5555/BGDĐT-GDTrH]. Ha Noi.
Ministry of Education and Training (2018). General Education Program – The overall program [Chuong trinh Giao duc pho thong – Chuong trinh tong the]. Ha Noi
Ministry of Education and Training (2018). General Education Program – Mathematics [Chuong trinh Giao duc pho thong - Mon Toan]. Ha Noi.
Nguyen, H. H. (2018). Designing competency-based lesson for elementary students [Thiet ke bai hoc phat trien nang luc hoc sinh tieu hoc]. HaNoi National University of Education Publishing House.
Tran, V. H. (Chief Editor), Vu, T. (Editor), Dao, N. N., & Le, V. T. (2007). Algebra and Calculus 11 [Dai so va Giai tich 11]. Ha Noi, Vietnam Education Publishing House.