THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM TRONG MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO HỌC SINH LỚP 1, LỚP 2 Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Trần Thanh Dũng1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm TPHCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Các nghiên cứu ở Việt Nam và trên thế giới đều chứng minh rằng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm vừa là một nội dung, vừa là một hình thức giáo dục quan trọng trong môn Giáo dục Thể chất cho trẻ nhỏ, bao gồm cả học sinh lớp 1, lớp 2. Qua điều tra bằng bảng hỏi kết hợp với phỏng vấn, bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục Thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu bài viết là cơ sở để giáo viên ở các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng và tổ chức trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục Thể chất.

Chi tiết bài viết

Author Biography

Trần Thanh Dũng, Khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm TPHCM

Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học

Tài liệu tham khảo

Daparogiet, A. V. (2000). Nhung co so giao duc hoc mau giao [Theories of preschool education]. Hanoi University of Education.
El'konin, D. (1967). Zur Psychologie des Vorschulalters. Volk und Wissen.
Laurentiu-Gabriel, T., & Evgeny, C. (2018). Study regarding the use of movement games in order to improve coordination abilities in primary school pupils. SHS Web Conf., 48, 01013. https://doi.org/10.1051/shsconf/20184801013
Leont'ev, A. N. (1978). Activity, Consciousness, and Personality. Prentice-Hall.
Ministry of Education and Training. (2018). Chuong trinh giao duc pho thong [General Education Progam].
Nguyen, A. T. (1996). Tro choi voi tre em [Games with children]. University of Education Publisher.
Nguyen, A. T. (2000). Tro choi cua tre em [Chidren’s games]. Women’s Publishing House.
Nguyen, H. H., & Luu, T. T. (2007). Dao duc va phuong phap giao duc dao duc: Tai lieu dao tao giao vien tieu hoc trinh do Cao dang va Dai hoc Su pham [Morality and methods of moral education: Training textbook for primary school teachers at the College and University level of Pedagogy]. University of Education Publisher.
Nguyen, Q. H. (2011). Anh huong cua tro choi van dong den qua trinh giao duc the chat trong truong hoc [The influence of movement games on physical education in schools]. In Proceedings of the 25th Scientific Conference, Hanoi (pp. 114-118). Vietnam National University Press.
Vygotsky, L. (1933). The problem of the cultural development of the child II. Journal of Genetic Psychology, 36, 415-432.