MỨC ĐỘ SẴN SÀNG HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN HỆ THỐNG VLE CỦA HỌC VIÊN CAO HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Bùi Trần Quỳnh Ngọc , Nguyễn Thị Thu Ba, Phạm Trần Như Ái, Phan Duy Khôi, Ngô Thị Thanh Tâm

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu mức độ sẵn sàng học trực tuyến của học viên cao học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trên hệ thống học tập ảo (VLE). Nghiên cứu áp dụng phương pháp khảo sát với thang đo mức độ sẵn sàng của học viên, bao gồm các yếu tố như điều kiện học tập trực tuyến, kỹ năng công nghệ, năng lực tự học, thái độ học trực tuyến. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, mức độ sẵn sàng học trực tuyến của học viên cao học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trên hệ thống VLE là khá tích cực tuy nhiên vẫn còn một số yếu tố cần cải thiện về điều kiện mạng internet, kỹ năng quản lý phần mềm học trực tuyến, các thao tác trên khóa học e-learning, duy trì sự tập trung và tham gia thảo luận trực tuyến. Để công tác tổ chức các học phần trực tuyến đạt hiệu quả cao, cần có sự đầu tư vào công tác đào tạo kỹ năng công nghệ và tạo ra môi trường học tập trực tuyến phù hợp với nhu cầu của học viên.

Chi tiết bài viết