MỨC ĐỘ SẴN SÀNG HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN HỆ THỐNG VLE CỦA HỌC VIÊN CAO HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo này nghiên cứu mức độ sẵn sàng học trực tuyến của học viên cao học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) trên hệ thống học tập ảo (VLE). Nghiên cứu áp dụng phương pháp khảo sát với thang đo mức độ sẵn sàng của học viên, bao gồm các yếu tố như điều kiện học tập trực tuyến, kĩ năng công nghệ, năng lực tự học, thái độ học trực tuyến. Kết quả nghiên cứu trên 682 học viên cao học tại Trường chỉ ra rằng, mức độ sẵn sàng học trực tuyến của học viên cao học tại Trường ĐHSP TPHCM trên hệ thống VLE là khá tích cực tuy nhiên vẫn còn một số yếu tố cần cải thiện về điều kiện mạng internet, kĩ năng quản lí phần mềm học trực tuyến, các thao tác trên khóa học e-learning, duy trì sự tập trung và tham gia thảo luận trực tuyến. Để công tác tổ chức các học phần trực tuyến đạt hiệu quả cao, cần có sự đầu tư vào công tác đào tạo kĩ năng công nghệ và tạo ra môi trường học tập trực tuyến phù hợp với nhu cầu của học viên.
Từ khóa
học viên cao học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, học trực tuyến
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
Government of the Socialist Republic of Viet Nam. (2022). Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030” (Ban hành kèm theo Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) [Issued in conjunction with Decision No. 131/QĐ-TTg].
Hung, M. L., Chou, C., Chen, C. H., & Own, Z. Y. (2010). Learner readiness for online learning: Scale development and student perceptions. Computers & Education, 55(3), 1080-1090.
Luo, H., Lin, W., Huang, Z. & Zhou, X. (2023). A Study on Online Readiness for Learning for Applied Undergraduate Students Based on Rooting Theory. Curriculum and Teaching Methodology, 6 (3), 98-107.
Ministry of Education anh Training. (2021). Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ (Ban hành kèm theo Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) [Issued in conjunction with Circular No. 23/2021/TT-BGDĐT].
Nguyen, T. H. (2022). Mức độ sẵn sàng học trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế [Online learning readiness level among students at Hue University of Education, Hue University]. Hue University Journal of Science: Social Sciences and Humanities, 131(6D), 15-26.
Nguyen, N. P., & Nguyen, V. T. (2023). Sự sẵn sàng tham gia các khóa học trực tuyến của sinh viên: nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội [Students' Readiness for Online Courses: A Case Study at Hanoi National University of Education]. Vietnam Journal of Education, 23(1), 59-64.
Pillay, H., Irving, K., & Tones, M. (2007). Validation of the diagnostic tool for assessing tertiary students’ readiness for online learning. Higher Education Research & Development, 26(2), 217-234.
Yurdugül, H., & Demir, Ö. (2017). An investigation of pre-service teachers' readiness for e learning at undergraduate level teacher training programs: The case of Hacettepe University. Hacettepe Üniversitesi Eğitim Fakültesi Dergisi (H. U. Journal of Education), 32(4), 896-915.