THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỐ VẤN HỌC TẬP Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Trần Thị Hương1, , Nguyễn Thị Hồng Nhung1, Nguyễn Văn Hiến1
1 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bối cảnh đối mới giáo dục đại học, hoạt động cố vấn học tập có vai trò quan trọng  nhằm hỗ trợ sinh viên (SV) học tập, phát triển bản thân và nghề nghiệp  tương lai. Nghiên cứu này khảo sát và đánh giá thực trạng tổ chức hoạt động cố vấn học tập (CVHT) ở Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Kết quả cho thấy thực trạng tổ chức  hoạt động quản lý lớp SV, tổ chức hoạt động tư vấn học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và phát triển bản thân cho SV, tổ chức hoạt động phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ SV giải quyết các vấn đề về đào tạo và các vấn đề khác của CVHT và tổ chức các điều kiện hỗ trợ hoạt động CVHT Trường đã được đánh giá hiệu quả, tuy nhiên chưa đạt mức hiệu quả cao.  Kết quả nghiên cứu là cơ sở thực tiễn đề xuất các biện pháp tổ chức hoạt động CVHT ở trường nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo.

Chi tiết bài viết