VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC CHỦ NGHĨA YÊU NƯỚC CHO SINH VIÊN TRONG KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH CỦA DÂN TỘC

Ông Nguyễn Linh Phong1, , Huỳnh Văn Sơn2, Nguyễn Vĩnh Khương2
1 Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh
2 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, sức mạnh nội tại là yếu tố then chốt quyết định đến sự bức phá phát triển đất nước. Bên cạnh tiềm lực vật chất, sức mạnh chính trị - tinh thần cùng với trạng thái tâm lý chung của toàn xã hội giữ vai trò quan trọng. Một trong những cội nguồn sức mạnh ấy chính là chủ nghĩa yêu nước Việt Nam và hoạt động giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho các giai tầng trong xã hội qua các thời kỳ cách mạng. Bằng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, nhóm tác giả tổng hợp nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục chủ nghĩa yêu nước, khảo sát thực trạng theo yêu cầu nghiên cứu điển hình để làm cơ sở kiến nghị 03 giải pháp tiếp tục vận dụng hiệu quả tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.

Chi tiết bài viết