Thực trạng tổ chức trò chơi học tập nhằm phát triển ghi nhớ có chủ định của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Thị Ngọc Tâm Nguyễn , Phước Mạnh Phạm

Main Article Content

Abstract

Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng tổ chức trò chơi học tập (TCHT) nhằm phát triển ghi nhớ có chủ định của trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi ở một số trường mầm non tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Kết quả cho thấy đa số trẻ MG 5-6 tuổi có mức độ ghi nhớ có chủ định ở mức trung bình. Nguyên nhân chính là do giáo viên mầm non (GVMN) chưa sử dụng nhiều biện pháp tổ chức TCHT nhằm phát triển khả năng này ở trẻ trong quá trình giáo dục. Từ kết quả nghiên cứu này, bài viết đề xuất các biện pháp tổ chức TCHT nhằm phát triển ghi nhớ có chủ định của trẻ MG 5-6 tuổi.

Article Details