Đánh giá của học sinh lớp 12 về thực trạng giáo dục hướng nghiệp tại các trường trung học phổ thông ở một số tỉnh miền Đông Nam Bộ
Main Article Content
Abstract
Bài viết trình bày kết quả đánh giá của học sinh (HS) lớp 12 về thực trạng giáo dục hướng nghiệp (GDHN) tại các trường trung học phổ thông (THPT) ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Kết quả cho thấy những hoạt động GDHN tổng quát theo quy định trong các văn bản của các cấp quản lí giáo dục và đào tạo được các trường THPT thực hiện có kế hoạch và đầy đủ, còn những hoạt động GDHN cụ thể, đòi hỏi có chuyên môn sâu về tâm lí thì chưa được thực hiện hoàn chỉnh.
Keywords
đánh giá, đào tạo nghề nghiệp, giáo dục hướng nghiệp.