THỰC TRẠNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG DỰ ÁN HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC LỚP 4 THEO PHƯƠNG THỨC TRẢI NGHIỆM TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN NHÀ BÈ, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thị Thúy Quy Lê , Dương Quốc Hòa Trần

Main Article Content

Abstract

Trong dạy học môn Khoa học ở tiểu học, việc cho học sinh tham gia vào các dự án học tập không chỉ khuyến khích sự tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh và niềm đam mê với các hiện tượng tự nhiên, mà còn giúp học sinh phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết. Tuy nhiên, sự thành công của việc áp dụng dự án học tập trong môn Khoa học phụ thuộc rất lớn vào năng lực thiết kế và triển khai dự án học tập của giáo viên. Sử dụng phương pháp điều tra và thống kê toán học, nghiên cứu này đánh giá thực trạng thiết kế và sử dụng dự án học tập trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo phương thức trải nghiệm tại một số trường tiểu học ở Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Các kết quả sẽ là cơ sở thực tiễn quan trọng cho các định hướng nâng cao hiệu quả của việc thiết kế và sử dụng dự án học tập trong dạy học môn Khoa học lớp 4 theo phương thức trải nghiệm.

Article Details