Thực trạng nhận thức về giới tính của học sinh mù hoàn toàn từ 12 đến 18 tuổi tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu Thành phố Hồ Chí Minh

Thục Hảo Quang , Mạnh Cường Đặng , Thái Hòa Trần , Thị Trúc Linh Nguyễn , Thị Hằng Trương

Main Article Content

Abstract

Giáo dục giới tính (GDGT) cho học sinh mù hoàn toàn là hoạt động được tổ chức có mục đích, có kế hoạch, phù hợp với đặc điểm khuyết tật thị giác nhằm hình thành và phát triển giới tính (GT) một cách toàn diện. Kết quả tự đánh giá mức độ nhận thức về các nội dung GDGT của học sinh (HS) Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (PTĐB NĐC) Thành phố Hồ Chí Minh chỉ ở mức trung bình. Khảo sát nhận thức của HS đối với một số nội dung GDGT cụ thể cũng cho thấy mức độ nhận thức về GT của các em chưa cao đặc biệt ở một số nội dung về tình yêu, khái niệm GT, sự khác nhau đặc trưng nam và nữ và cách ứng xử trong tình huống bị xâm hại tình dục.

Article Details