Phân tích thực hành dạy học của giáo viên qua tiết dạy thể tích khối tròn xoay

Dương Hữu Tòng , Bùi Phương Uyên , Trần Trí Tâm

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phân tích thực hành dạy học qua một tiết học cụ thể giúp tìm hiểu, giải thích những hoạt động của giáo viên và học sinh, từ đó đề ra các biện pháp cải tiến phương pháp dạy học. Theo quan điểm này, chúng tôi phân tích và đánh giá quá trình dạy học của giáo viên qua hai tiết học về tính thể tích khối tròn xoay bằng cách ứng dụng tích phân. Kết quả cho thấy rằng các tổ chức toán học được nêu ra một cách rõ ràng, đầy đủ ví dụ minh họa, kĩ thuật và công nghệ. Tuy nhiên, các kiểu nhiệm vụ chưa gắn liền với bài toán thực tiễn và chưa yêu cầu học sinh giải quyết chúng.

Chi tiết bài viết