Thực trạng việc thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với truyện kể
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu thực trạng việc thiết kế và sử dụng trò chơi học tập (TCHT) nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua hoạt động làm quen với truyện kể (HĐLQTK). Kết quả nghiên cứu cho thấy: Giáo viên (GV) mầm non rất ít sử dụng TCHT nhằm rèn luyện trí nhớ cho trẻ trong HĐLQTK. Nguyên nhân là do nguồn TCHT có trong các tài liệu còn hạn chế, GV không có thời gian để thiết kế các TCHT cho phù hợp với từng truyện kể.
Từ khóa
trí nhớ, trò chơi học tập, làm quen truyện kể, mẫu giáo 5- 6 tuổi.