Khả năng sáng tạo của học sinh lớp 5 ở một số trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi

Đỗ Tất Thiên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết đề cập khả năng sáng tạo của học sinh (HS) lớp 5 ở  một số trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả cho thấy: Dựa vào 7 mức của khả năng sáng tạo theo phân loại của test TST-H, khả năng sáng tạo của HS lớp 5 ở một số trường tiểu học tại tỉnh Quảng Ngãi đạt mức B (thấp) và chênh lệch theo hướng thấp hơn so với chuẩn của test TST-H. Giữa HS nam và nữ không có sự khác biệt rõ rệt về khả năng sáng tạo và đều đạt loại B (thấp). Khả năng sáng tạo của HS ở thành phố và nông thôn có sự khác biệt rõ rệt.

Chi tiết bài viết