Vận dụng mô hình dạy học vừa đúng lúc vào dạy học các định luật bảo toàn Vật lí 10

Mai Hoàng Phương , Võ Hữu Trọng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bài báo này, chúng tôi trình bày và vận dụng mô hình dạy học vừa đúng lúc (Just in Time Teaching, JiTT) vào dạy học các định luật bảo toàn Vật lí 10 theo quy trình đã thiết kế để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh và rèn luyện năng lực tự học. Đồng thời, chúng tôi tiến hành thực hiện các khảo sát, đánh giá về các hoạt động học tập trên lớp và hoạt động với bộ câu hỏi khởi động trên website ở nhà. Kết quả bước đầu cho thấy mô hình này đã góp phần nâng cao tính tích cực, tự lực học tập của học sinh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Marrs KA, Blake RE & Gavrin AD. (2003). Use of Internet Based Warm Up Exercises to Determine Students' Prior Knowledge and Misconceptions in Biology, Chemistry, and Physics. Journal of College Science Teaching, 33(1), 42-47.
Nguyễn Cảnh Toàn.(2009). Tự học như thế nào cho tốt. NXB Tổng hợp Thành phố
Hồ Chí Minh
Novak, G and Patterson, ET. (2010). Getting Started with JiTT in Just in Time Teaching: Across the Disciplines, Across the Academy, Simkins S, and Maier M(Eds.). Sterling, VA: Stylus Publishing, 3-25.