XÂY DỰNG ỨNG DỤNG WEB YUKU THIẾT KẾ BÀI TẬP HỖ TRỢ HỌC MÔN NGỮ PHÁP TIẾNG TRUNG QUỐC CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Châu A Phí 1, , Lê Minh Thư 1, Huỳnh Như 2, Nguyễn Thị Đài Trang 2, Trần Thị Thanh Hương 2
1 Khoa Tiếng Trung Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
2 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết dựa vào lí luận về kiểm tra đánh giá, mô hình ADDIE và nhu cầu thực tế của sinh viên (SV) để xây dựng ứng dụng Web YUKU thiết kế hệ thống bài tập và hệ thống bài thi thử. Hệ thống bao gồm 4 nội dung kiến thức: Từ loại, cụm từ, câu đơn, câu ghép và được thể hiện dưới 6 dạng bài tập: Bài tập trắc nghiệm nhiều lựa chọn, bài tập ghép đôi, bài tập phán đoán đúng sai, bài tập phân loại, bài tập điền vào chỗ trống và bài tập phân tích. Ngoài ra Web còn cung cấp một số tính năng khác hỗ trợ học môn Ngữ pháp tiếng Trung Quốc cho SV ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Cuối cùng, để bảo đảm tính khách quan và khoa học, nhóm nghiên cứu tiến hành thử nghiệm, kiểm tra tính hiệu quả của Web, đồng thời đưa ra phương án cải tiến thích hợp trong tương lai.

 

Chi tiết bài viết

Author Biographies

Châu A Phí, Khoa Tiếng Trung Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Trưởng khoa

Lê Minh Thư, Khoa Tiếng Trung Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Sinh viên

Huỳnh Như, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Sinh viên

Nguyễn Thị Đài Trang, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Sinh viên

Trần Thị Thanh Hương, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Sinh viên

Tài liệu tham khảo

Anderson, L. W., & Krathwohl, D. R., Airasian, P. W., & Cruikshank, K. A. (Eds.) (2001). A Taxonomy for Learning, Teaching, and Assessing: A Revision of Bloom’s Taxonomy of Educational Objectives. Allyn & Bacon.
Chen, A. B. (2002). Xian Dai Han Yu Gai Lun [Introduction to modern Chinese]. Beijing Language and Culture University Press.
Liu, Y. L. & Ma, J. F. & Zhao, G. C. (2021). Guo ji zhong wen jiao yu zhong wen shui ping deng ji biao zhun (guo jia biao zhun · ying yong jie du ben) [Chinese Proficiency Grading Standards for International Chinese Language Education (National Standard: Application and Interpretation)]. Beijing Language and Culture University Press.
McIver, D., Fitzsimmons, S., & Flanagan, D.̣ (2016). Instructional Design as Knowledge Management: A Knowledge-in-Practice Approach to Choosing Instructional Methods. Journal of Management Education, 40(1), 47-75.
Nguyen, Q. K. (2017). Thiet ke va to chuc day hoc truc tuyen hoc phan kien truc may tinh [Design and organize online teaching of computer architecture course]. Journal of Science of HNUE, 62(1), 52-64. http://doi.org/10.18173/2354-1075. 2017-0006
Sai, C. H., Le, T. H., Le, T. H. H., & Le, D. N. (1996). Giao trinh kiem tra danh gia trong day hoc [Textbook of testing and assessment in Teaching]. VNU Publishing House.
Trinh, V. B., & Le, T. T. C. (2017). Phuong phap luan nghien cuu khoa hoc [Methodology of Scientific Research]. Ho Chi Minh City University of Education Publishing House.